Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Siri trợ lý ảo của Apple

Chủ nhật - 11/08/2024 04:21
Siri là trợ lý kỹ thuật số được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple được điều khiển bằng giọng nói trực tiếp để tìm kiếm hoặc thực hiện công việc trên thiết bị theo yêu cầu của người dùng.
Siri trợ lý ảo của Apple
 1. Siri là gì?
Siri là trợ lý kỹ thuật số được tích hợp sẵn trên các thiết bị của Apple được điều khiển bằng giọng nói trực tiếp để tìm kiếm hoặc thực hiện công việc trên thiết bị theo yêu cầu của người dùng.
- Bạn có thể đặt câu hỏi, yêu cầu Siri chỉ cho bạn điều gì đó hoặc làm việc thay khi không rảnh tay.
- Siri được thiết kế để mang đến một tương tác hoàn hảo với iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook bằng cách bạn nói chuyện.
- Siri có thể truy cập vào mọi ứng dụng tích hợp sẵn trên thiết bị Apple của bạn như Mail, Danh bạ, Tin nhắn, Bản đồ, Safari,... Nên Siri là một sự tích hợp hoàn hảo và hữu dụng nhất.

2. Cách sử dụng Siri
Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt.

Vào ứng dụng Cài đặt.
Bước 2: Vào mục Siri & Tìm kiếm.

Vào mục Siri & Tìm kiếm.
Bước 3: Nhấn lắng "Hey Siri" để bật và sử dụng Siri.

Nhấn lắng nghe

3. Những tính năng nổi bật của Siri
- Tìm kiếm bằng Siri
Tìm kiếm bằng Siri được người dùng đánh giá cao và khen ngợi về sự tiện dụng của nó. Siri có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ website, lấy dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau để đem lại kết quả gọn gàng cho những gì bạn tìm kiếm.
Ví dụ: Bạn muốn tìm số điện thoại người thân. Bạn chỉ cần nói tên người cần tìm, Người trợ lý thông minh này sẽ tìm kiếm giúp bạn cách nhanh chóng.

Tìm kiếm bằng Siri
- Tạo lời nhắc
Công dụng tạo lời nhắc đó là việc ghi nhớ mọi thứ trên Siri và Siri hiện lên và nhắc cho bạn. Chỉ cần nói đơn giản “remind me to…” và Siri sẽ ngay lập tức thêm lời nhắc đó vào ứng dụng Reminders trên thiết bị.

- Tạo sự kiện
Có những sự kiện bạn cần phải lên lịch thì Siri có thể làm điều đó cho bạn. Chỉ cần nói với Siri tạo một sự kiện “tên sự kiện” vào ngày và thời gian này, Siri sẽ thêm tất cả thông tin vào lịch cho bạn. Sau khi ghi lại hết tất cả chi tiết, Siri sẽ hỏi lại để xác nhận.

Tạo sự kiện
- Đặt báo thức
Bạn sợ ngủ quên hoặc bạn muốn Siri nhắc nhở bạn đã tới giờ thực hiện một công việc gì đó thì Siri là một sự lựa chọn không làm bạn thất vọng.

Đặt báo thức
- Gọi điện thoại
Khi bạn cần gọi điện thoại cho ai đó. Ngoài những người có trong danh bạ, bạn có thể yêu cầu Siri gọi một số điện thoại, xem lịch sử cuộc gọi và xem cuộc gọi nhỡ, và có thể gần như tất cả các tính năng trong ứng dụng của iPhone.

Gọi điện thoại
- Tìm và đọc email
Siri có thể giúp bạn tìm email thông qua chủ đề, người gửi và thời gian. Sau khi đã tìm thấy email, Siri có thể đọc nó giúp bạn, hoặc ấn vào email đó để chuyển sang ứng dụng Mail của thiết bị.

Tìm và đọc email
- Gửi tin nhắn
Bạn có thể yêu cầu Siri gửi tin nhắn đến một người trong danh bạ, nó sẽ hỏi lại bạn muốn gửi nội dung gì. Sau khi tin nhắn hoàn thành, bạn có thể yêu cầu gửi nó đi hoặc hủy tin nhắn.

- Tính năng hữu ích khác
Ngoài những tiện ích trên thì Siri còn có những tính năng hữu dụng khác như Truy cập vào cài đặt ứng dụng, viết ghi chú, đọc tin nhắn, đổi đơn vị, thực hiện phép tính,... Trong tương lai nhà sản xuất có thể sẽ còn nâng cấp các tiện ích ở trợ lý Siri.
 Tags: siri, trợ lý ảo

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây