Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bỏ chức năng đánh dấu thay đổi định dạng văn bản trong word

Thứ ba - 02/05/2017 05:11
Khi soạn thảo văn bản, tự nhiên hiện ra các dòng đánh dấu đỏ, hiển thị các chỉnh sửa mà bạn gõ thêm vào, kèm theo đó là các chú thích ở bên lề. Những đánh dấu này cũng theo văn bản khi in ra. Vậy chức năng này là gì? có tác dụng gì? làm sao để tắt nó?
Đây chính là chức năng Track Changes (theo dấu các thay đổi) và Show Markup (hiển thị các dấu vết) có trong các phiên bản của Microsoft Word. Việc hiển thị các dấu vết định dạng (formatting marks) như thế sẽ rất hữu ích cho những ai làm công việc biên tập bản thảo. Bạn sẽ biết văn bản nguyên thủy thế nào và nó đã được chỉnh sửa lại ra sao. Khi bạn gửi một văn bản Word cho ai đó duyệt rồi nhận lại bản đã duyệt, bạn có thể biết được những chi tiết đã được chỉnh sửa.

Tuy nhiên, trong trường hợp chỉ muốn đọc văn bản như nó đang hiện hữu và tự mình chỉnh sửa, biên tập một cách dễ dàng và đơn giản, bạn có thể tắt chức năng này. Bằng cách: mở thẻ Review trên thanh Ribbon của Word và xử lý ở nhóm Tracking. Bạn nhấn mũi tên trên nút đầu tiên này để mở menu xổ xuống có các tùy chọn. Nếu không muốn cho Word hiển thị các dấu vết chỉnh sửa trước đó và cả bây giờ trên văn bản, bạn chỉ việc chọn option là Final.
 

Như vậy là trang văn bản của bạn sẽ trở lại bình thường.

Phạm Hồng Phước

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây