Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Bài phát biểu Lễ tri ân và trưởng thành

Thứ tư - 02/08/2017 09:22
Thấm thoát đã 3 năm trôi qua kể từ ngày chúng con đặt chân vào mái trường này với bao nhiêu hãnh diện và tự hào vì đây là ngôi trường có nề nếp tốt với đội ngũ giáo viên tận tình và vô cùng chu đáo.
Kính thưa quý vị Đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến.

Em tên là Nguyễn Thuý An học sinh 12 chuyên Anh em rất lấy làm vinh dự khi được đại diện cho các bạn học sinh khoá K13 niên khoá 2014 – 2017 của trường PTTH chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm nói lên những suy nghĩ của mình trong ngày lễ tri ân và trưởng thành hôm nay.

Thưa thầy cô kính mến!

Thấm thoát đã 3 năm trôi qua kể từ ngày chúng con đặt chân vào mái trường này với bao nhiêu hãnh diện và tự hào vì đây là ngôi trường có nề nếp tốt với đội ngũ giáo viên tận tình và vô cùng chu đáo.

3 năm, quãng thời gian không phải là dài những cũng đủ để biến tất cả nơi đây thành kỷ niệm, thành yêu thương, yêu thương đến nỗi từng cử chỉ, từng gương mặt của thầy, cô dù có nhắm mắt lại vẫn hiện hữu trong mỗi chúng con từng phút từng giây.

3 năm chúng em được làm học trò của các thầy cô, chúng em đã được truyền dạy không chỉ kiến thức mà còn cả cách sống, cách làm người, cách đối nhân xử thế, biết yêu thương, chia sẻ. Thầy cô luôn quan tâm đến cả những điều nhỏ nhặt nhất của chúng em, lúc chúng em vui, khi chúng em buồn để kịp thời động viên khích lệ sẻ chia đồng cảm cùng chúng em.

Thầy cô đã cho chúng em có cảm giác rằng nơi đây ấm cúng như nhà mình và thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai của chúng em. Thầy cô ơi! Ve kêu phượng nở báo hiệu mùa hè thứ 12 trong đời học sinh tâm trạng chúng em lẫn lộn buồn vui giống như những lần trước mà đây là lời tiễn biệt sâu nhất, xa nhất (Thời gian trôi chẳng bao giờ trở lại). Nhớ lắm những ngày tháng tuổi học trò hồn nhiên, nghịch ngợm và ngây thơ dưới mái trường cấp 3 này, ngôi trường đã trang bị cho chúng em những hành trang quan trọng để tự tin bước vào đời.

Thầy cô ạ! Có thể rồi đây chúng em sẽ chẳng còn nhớ được hết những kiến thức sách vở mà thầy cô truyền đạt cho chúng em năm nào, nhưng trong thẳm sâu lòng mình chúng em chắc chắn sẽ không quên, đó là dáng hình tận tuỵ của thầy cô bên bục giảng là những bài học đối nhân xử thế trong cuộc sống mà thầy cô đã truyền dạy cho chúng em.

Khắc ghi trong tâm khảm chúng em là cương quyết nhưng nhẹ nhàng của thầy hiệu trưởng là sự ân cần của ban giám hiệu luôn nhắc nhở chúng em ý thức là 1 học sinh trường chuyên, đưa chúng em vào khuôn phép nề nếp, là sự tin tưởng của các thầy cô trong ban CH Đoàn trường đã tạo cơ hội cho chúng em được đảm nhiệm, được khám phá, tự tin thể hiện tiềm năng và bản lĩnh của mình là sự bao dung của thầy chủ nhiệm, là hình ảnh của thầy bên cây đàn ghi ta đàn cho chúng em hát, là sự chân thành và ấm áp của thầy cô chủ nhiệm đủ thăng lên trong lòng mỗi chúng em niềm khát khao và chắp cánh cho những ước mơ tuổi thơ của chúng em bay cao, bay xa.

Vì ngay lúc bây giờ khi được đứng đây để nói lên những điều này trong lễ tri ân và trưởng thành con xin thay mặt tất cả các bạn khối K13 xin gởi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy hiệu trưởng, người cha đáng kính của đại gia đình và cũng xin gửi đến thầy cô lời tri ân chân thành nhất, sâu sắc nhất, lời cảm tạ từ tận đáy lòng chúng em gửi đến cho thầy cô cho những yêu thương, nhiệt huyết và sự tận tuỵ mà thầy cô đã dành cho chúng em trong suốt 3 năm qua. Giây phút này em muốn nói thật nhiều yêu thương thật lắm, nhưng nói bao nhiêu cũng không thể đủ em chỉ muốn nói rằng: Thầy cô ơi chúng em yêu thầy cô nhiều lắm!.

Hôm nay, ngày mai , bao giờ, lúc nào và mãi mãi những hình ảnh và tình cảm của thầy cô luôn mãi khắc ghi là hành trang là động lực theo chúng em trên mọi nẻo đường đời, để không ngừng mơ ước, khát khao, phấn đấu để lớn khôn, trưởng thành hơn từng ngày như những gì thầy cô của chúng em luôn hằng mong.

Gửi lại những lời sau cùng, mong thầy cô của chúng con sẽ luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, luôn giữ được ngọn lửa tâm huyết với nghề để thắp lên cho lớp lớp thế hệ học trò mai sau những niềm tin và những hy vọng thật đẹp như những gì thầy cô đã làm cho chúng con. Xin cho phép những học sinh K13 chúng con sắp ra trường trong lần cuối cùng đứng tại nơi đây được hy vọng về một cuộc hạnh ngộ gần nhất, xúc động nhất, thương yêu nhất của cô thầy và chúng con, bởi trưởng thành là để ra đi, mà ra đi cũng là để quay về…

Bài phát biểu của con đến đây là hết, con xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, chúc cho buổi lễ Tri Ân và Trưởng Thành của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp.

Con xin trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Thuý An

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây