Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

UPU lần thứ 48: Hãy viết một bức thư về người hùng của em

Chủ nhật - 14/10/2018 04:55
Cuộc thi viết thư quốc tế năm 2019 dành cho giới trẻ do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức, được lấy chủ đề là: "Write a letter about your hero" (Tạm dịch: “Viết một bức thư về anh hùng của bạn” ).
Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên lứa tuổi từ: 10 - 15 tuổi (lớp 5 đến lớp 10). Về chủ đề năm nay, tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein nói: “Tôi kêu gọi tất cả các nước thành viên UPU, kể cả những nước chưa từng tham gia, nghiêm túc xem xét tham gia. Cuộc thi là một cách tuyệt vời để quảng bá việc học chữ trong giới trẻ và khuyến khích sự sáng tạo của họ".

* Đôi nét về "người hùng"
- Đó có thể là người anh hùng, thần tượng, người nổi tiếng, huyền thoại, siêu nhân, người dẫn đầu… nhưng cũng có thể là những người rất đỗi bình thường hàng ngày bên cạnh các em (ông bà, cha mẹ, anh, chị, em, thầy cô, bạn bè, người thân,..) nhưng là người mà em ngưỡng mộ nhất, người truyền cảm hứng tích cực cho các em …
- Những phẩm chất, tư cách, đạo đức, ý chí, ... nào của người hùng mà em khâm phục, kính nể nhất.

* Bài mẫu tham khảo: Viết một bức thư về anh hùng của bạn
 
Viết thư Quốc tế UPU hay Viết thư Quốc tế dành cho giới trẻ (Tiếng Anh: International Letter-Writing Competition for Young People) là cuộc thi sáng tác các tác phẩm văn học dưới hình thức lá thư do Liên minh Bưu chính Quốc tế (gọi tắt là UPU) phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (gọi tắt là UNESCO) và một số tổ chức chuyên môn khác của Liên Hợp Quốc (tùy theo chủ đề hằng năm) tổ chức thường niên dành cho Thiếu niên trên toàn Thế giới.

Đến nay đã chạm mốc 48 năm (tính từ 1971 - 2019). Với tuổi đời xấp xỉ nửa thế kỷ, đây được xem là cuộc thi đầu tiên dành cho Thiếu niên (dưới 16 tuổi) với truyền thống lâu đời và quy mô lớn nhất thế giới (tính đến thời điểm này); đồng thời cũng được đánh giá là cuộc thi có uy tín, được tổ chức khắc nghiệt và chặt chẽ nhất trong tất cả các cuộc thi Quốc tế (về lĩnh vực giáo dục).

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây