Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

2 cách cắm hoa đơn giản tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Thứ bảy - 22/10/2016 00:34
Ngày 20/11, chỉ vài bước đơn giản bạn có thể học được cách cắm hoa đẹp nhất dành tặng thầy cô giáo
Ngày 20/11 hàng năm được coi là ngày hội của ngành giáo dục và là ngày "tôn sư trọng đạo" nhằm mục đích tôn vinh những nhà giáo Việt Nam.

Việc tặng quà cho thầy cô nhân ngày 20/11 (ngày Nhà giáo Việt Nam) để bày tỏ tình cảm, tấm lòng với truyền thống tôn sư trọng đạo đã trở thành thông lệ của nhiều người. Tuy nhiên một món quà ý nghĩa, có thể ghi dấu trong lòng thầy cô và phù hợp với túi tiền của gia đình thì lại là điều băn khoăn và khó lựa chọn.

Một giỏ hoa đẹp tự tay bạn cắm mặc dù sẽ tốn thời gian của các học trò, nhưng nó lại chứa đựng nhiều tình cảm, công sức của người tặng dành cho người nhận.

Cùng học cách cắm hoa đẹp tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam, nhớ kèm theo một tấm thiệp nhỏ có chứa những lời chúc 20/11 ý nghĩa nhất nhé!

1. Cách cắm hoa đẹp giản dị, thanh tao dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Nguyên liệu:

- Chậu đất nung: Chọn một chậu to và một chậu nhỏ để tạo thành đôi dễ thương, bạn có thể dùng nhiều chậu tùy ý.

- Hoa cúc xanh và hoa cúc trắng nhụy xanh, có thể thêm hoa cẩm tú cầu hoặc loại hoa lớn khác có tông màu xanh vàng nhạt gần với màu hoa cúc.

- Xốp cắm hoa và một vỏ chai nhựa.

Cách cắm:
 
camhoa1

Trước tiên bạn cắt vỏ chai nhựa làm hai phần, mỗi phần sẽ dùng cho một chậu. Cắt xốp vừa với phần vỏ chai và đặt vào đó. Ngâm xốp trong nước cho ngấm đều. Vỏ chai nhựa sẽ giúp cho xốp không làm ẩm nước và cọ bẩn vào thành chậu đất nung.
 
camhoa2

Sau đó bạn cắt cuống hoa ngắn chừng 3cm – 5cm và cắm xen kẽ bông xanh, bông trắng xòe đều quanh bề mặt xốp và chậu đất nung.
 
camhoa3

Với chậu nhỏ, chỉ cần cắm xen kẽ hoa nhỏ màu xanh và trắng, hoa trắng nhô cao hơn hoa xanh một chút hoặc cắm đều bằng bề mặt rồi vuốt cho cánh hoa trắng phủ lên trên hoa xanh một chút.
camhoa4

Còn đối với chậu đất nung lớn, cắm xen với hoa cẩm tú cầu cùng tông màu. Như vậy, những bông cúc trắng điểm xuyết sẽ được nổi bật hơn.
 
camhoa5

Cuối cùng bạn cắt một dải giấy nhỏ bấm giảm chữ V ở hai đầu để tạo dải ruy-băng giấy trang trí cho thành chậu đất nung. Gập 2 nếp ở giữa giấy để tạo nền viết chữ hay gắn hình lên đó. Sau đó, viết lời chúc 20/11 để gửi tặng thầy cô nhân ngày trọng đại này.

2. Cách cắm hoa đẹp rực rỡ mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Nguyên liệu:

- Hoa để cắm: hoa hồng màu vàng nhạt, hoa cát tường màu tím, hoa stock màu tím nhạt, cành lá xanh.

- Quả cầu xốp tròn (có đường kính nhỏ hơn đường kính miệng bình hoa một chút).

- Bình cắm hoa.

- Dụng cụ: kéo, xốp cắm hoa, dao, dây chun.

Cách cắm hoa đẹp:
 
camhoa6

Đầu tiên, bạn cắt 4 cành hoa hồng bỏ hết lá có chiều dài gấp 3 lần chiều cao của bình hoa, chập 4 cành hoa thành 1 cột cố định. Cắt xốp cắm hoa ngâm thấm nước đặt vào bên trong bình hoa, mặt xốp thấp hơn miệng bình 2cm.

Bạn cắm một đầu cành hoa hồng thẳng giữa mặt xốp, đầu còn lại bạn gắn với quả cầu xốp đã ngâm thấm nước. Cắt ngắn các cành hoa hồng màu vàng nhạt cắm 1 bông trên đỉnh quả cầu, cắm 4 bông xung quanh theo 4 hướng và cắm xen kẽ thêm vài ba bông hoa hồng khác giữa các bông hoa hồng đã cắm.
 
camhoa7

Bước tiếp theo, bạn cắt ngắn các cành hoa cát tường màu tím cắm xen kẽ giữa các bông hoa hồng.
 
camhoa8


Và cắt các cành hoa stock màu tím nhạc cắm xen giữa hoa hồng và hoa cát tường. Bạn nhớ cắm thêm vài cánh lá xanh nhỏ xen kẽ giữa các bông hoa thêm sắc xanh cho bình hoa thêm yêu.
camhoa9


Ngoài ra, bên dưới gốc chậu hoa, bạn cắt và cắm 1 cành hoa stock màu tím nhạt với 1 bông hoa cát tường, phủ kín mặt xốp bằng những mảng rêu xanh. Sau đó cắm thêm cành hoa hồng sát cành hoa cát tường thêm xinh.
 
camhoa10


Vậy là chậu hoa với quả cầu hoa nở khoe sắc tím dịu dàng lãng mạn thật đẹp đã hoàn thành.

Chỉ với mấy bước đơn giản trên bạn có một giỏ hoa đẹp tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

internet

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây