Trình duyệt của bạn đã tắt chức năng hỗ trợ JavaScript.
Website chỉ làm việc khi bạn bật nó trở lại.
Để tham khảo cách bật JavaScript, hãy click chuột vào đây!

Trị viêm họng bằng gừng tươi

Thứ sáu - 14/10/2016 07:22
Thời tiết thay đổi đột ngột vào mùa thu - đông với khí lạnh - nóng thất thường, nhiệt độ ban ngày và đêm quá chênh lệch khiến cơ thể con người phản ứng gây ra viêm, đau cổ họng. Tôi xin mách cho bạn một phương thuốc nam dễ tìm, dễ làm có sẵn trong bếp nhà bạn để trị viêm họng hiệu quả.
Tác dụng chữa bệnh của gừng

Gừng là một loại gia vị được sử dụng hằng ngày để chế biến các món ăn. Không những thế gừng được Đông y xem như là một vị thuốc. Theo thống kê của y học, có đến 70% bài thuốc trong Đông y có thành phần là gừng. Đông y cho rằng, gừng có tính ấm, tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị dùng để chữa đau bụng, thổ tả, chân tay lạnh, cảm lạnh, ho, viêm họng, đau rát họng,… rất hiệu quả và thường được gọi với cái tên là sinh khương.

Chữa viêm họng bằng gừng

- Gừng tươi gọn sạch vỏ, thái lát mỏng, rồi đem giã nát vắt lấy nước cốt. Trộn mật ong và nước cốt gừng theo tỉ lệ 1:1. Mỗi lần dùng 1 đến 2 thìa cà phê sẽ giúp cơn đau họng giảm đi rõ rệt. Dùng kiên trì ngày 3 lần, khoảng 3 ngày cổ họng bị viêm sẽ hết.

- Nếu không có sẵn mật ong, bạn có thể làm như sau: Gừng tươi gọn sạch vỏ, thái lát mỏng, rồi đem giã nát pha với khoảng 180ml nước sôi, cho thêm một ít muối, và thêm một ít đường nếu muốn dễ uống. Khuấy đều hỗn hợp này và để ngâm trong vòng 5 phút. Sau đó uống từng ngụm cho đến khi hết.  Dùng kiên trì ngày 3 lần, khoảng sau 3 ngày bệnh viêm vọng sẽ thuyên giảm.

Chú ý: Gừng có tính ấm, nhuận tràng nên dùng vừa phải, không nên dùng quá nhiều dễ làm đi ngoài lỏng. Ngoài ra nên dùng kèm thêm thuốc kháng sinh như Amoxicillin, Cefadroxil hoặc Cefaclor và kèm theo Clopheniramin nếu có nghẹt mũi.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây